Truyện về quỷ 1, 2


Truyện về quỷ

Tác giả: Kiếm Đoạn Đào Yêu

Dịch: QT

Thêm thắt: Hana

Thể loại: mấy truyện ngắn về quỷ, có thể nói là mấy lời đùa nhạt.

————————————–

Truyện ngắn bl về quỷ 1

 

Tôi thừa nhận tôi là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ không mấy thành công, có một tật xấu là luôn tìm kiếm vẻ đẹp toàn mĩ.

 

Sau khi tôi phẫu thuật cho một cô nàng béo ú trở nên xinh đẹp hơn cả Trương Bá Chi(1) thì bị khởi tố. Không phải vì cô nàng không thích khuôn mặt mới mà bởi vì ngày đầu tiên sau khi cô ta phẫu thuật xong chỉ vì ăn một bát cháo mà xương cằm bị nứt.

 

Kết quả là, tôi đã làm mất bát cơm của mình.

 

Sau đó, tôi chuyển sang làm việc khác còn kiếm được nhiều tiền hơn công việc trước.

 

Nghề này gọi là chỉnh sắc đẹp cho nhà tang lễ. Đối tượng mà tôi chỉnh lại sắc đẹp không còn là người sống, mà là người đã chết. Ít ra người chết sẽ không ăn cháo.

 

Nhà tang lễ thường thường sẽ đưa đến những người có khuôn mặt không còn nguyên vẹn. Hoặc là nhảy lầu, hoặc là bị đâm, hoặc là bị giết, tóm lại là vô cùng thê thảm. Tôi coi khuôn mặt của họ như một tấm vải vẽ tranh, dùng đôi tay tài hoa chỉnh trang ra một gương mặt ưa nhìn đang say ngủ.

 

Đương nhiên, làm công việc này còn đòi hỏi có lòng can đảm. Câu chuyện dưới đây chính là trải nghiệm của bản thân tôi.

Có một ngày, nhà tang lễ đưa tới hai thi thể đàn ông chết vì bị đâm xe. Trong đó có một khuôn mặt bị hủy hoại, không có thân phận rõ ràng, cũng không có ảnh để tham khảo.

 

Tôi đã chỉnh sửa cho người đó, nói thật, khung xương mặt của anh ta rất đẹp, chỉ cần trang điểm lại một chút sẽ thành gương mặt rất hoàn hảo.

 

Nhưng đến hôm sau, lúc chuẩn bị hoả táng, người của nhà tang lễ phát hiện mặt của anh ta biến dạng giống như bị gạch đập nát.

 

Tôi giận tím mặt “Bà nó, ai dám động vào tác phẩm của ông?”

 

Không có ai đáp lại.

 

Người theo đuổi sự toàn mĩ như tôi chỉ có thể phẫu thuật lại. Lúc này bởi vì quen việc dễ làm, tôi chỉnh sửa cho anh ta càng đẹp hơn nữa.

 

…… Qua một đêm,  khuôn mặt đó lại bị phá hỏng.

 

Tôi càng thêm tức tối. Song vẫn kiên trì thực hiện lần phẫu thuật thứ ba. Lần này tôi chỉnh ra một gương mặt hoàn hảo mà trước nay chưa từng có.

 

Tối đến, tôi ngủ lại nhà tang lễ, tôi muốn nhìn xem rốt cuộc là kẻ nào đã huỷ hoại tác phẩm của tôi.

 

Đến nửa đêm, thi thể đó ngồi dậy: “Anh chỉnh cho tôi chẳng có chỗ nào dễ nhìn, anh ấy sẽ không nhận ra tôi, tôi muốn phá huỷ khuôn mặt này.”

 

Tôi ngăn anh ta lại “Anh nên biết bây giờ da mặt anh còn lại rất ít, nếu lại bị hỏng nữa thì có thể sẽ xảy ra vấn đề.”

 

Thi thể đó hỏi tôi “Có thể dùng da của người khác không?”

 

Tôi nghiêm túc suy nghĩ “Nếu là người trông giống anh thì chắc là được.”

 

Thi thể đó quay đầu nhìn tôi, nói “Thật ra tôi trông rất giống anh……”

 

Tôi cho anh ta một bạt tai, hỏng luôn khuôn mặt hoàn mĩ nhất trong cuộc đời tôi.

 

————————————————

(1) Trương Bá Chi: 1 ca sĩ, diễn viên của HongKong.

 

Truyện ngắn bl về quỷ 2

 

Có lần, tôi gặp phải một chàng trai vì cầu hôn không thành mà nhảy lầu.

 

Đáng tiếc, khuôn mặt anh ta bị đập xuống đất.

 

Tôi cũng không ngờ, người đó thiếu chút nữa trở thành chồng của tôi.

 

Sự tình là thế này. Sau khi chàng trai được đưa đến nơi hoả táng, tôi tiến hành phẫu thuật chỉnh lại khuôn mặt cho anh ta.

 

Người nhà của anh ta cứ kiên quyết chờ đến khi thi thể qua tuần đầu mới đem thiêu.

 

Vì vậy, từ ngày thứ hai, anh ta được đặt ở nhà xác của nơi hoả táng.

 

Đại khái là bởi vì khi còn sống cầu hôn bị từ chối bất hợp lí nên âm hồn không tiêu tan đây mà.

 

Vừa đến buổi tối, cả hành lang đều có thể nghe thấy tiếng gào khóc thê thiết của đàn ông “Xin em hãy lấy anh, xin em hãy lấy anh……”

 

Tại nhà xác của nơi hoả táng, trường hợp xác chết vùng dậy kỳ thật cũng không hề ít nhưng quấy nhiễu người khác như này đúng là không nhiều lắm.

 

Mấu chốt của vấn đề vẫn là tại tôi. Ai bảo tôi chỉnh cho anh ta đẹp trai đến vậy?

 

Vì vậy mà từ em gái mười mấy tuổi đến ông lão hơn sáu mươi làm bảo vệ ở nhà hoả táng đều bị anh ta kêu đến xuân tâm nhộn nhạo.

 

Giám đốc thấy việc này gây ảnh hưởng không nhỏ nên gọi tôi đến nói chuyện.

 

Giám đốc là đảng viên lão thành nên nội dung câu chuyện liên quan tới cả I-rắc với khủng bố ở Mĩ, rồi cả việc nhập học của con của em rể của bà dì hai của ổng, thậm chí cả mối liên hệ giữa lợi nhuận và danh tiếng cũng như sự mất mặt của nhà hoả táng.

 

Nhưng kì thực, nói đơn giản lại thì có hai ý chính. Hoặc là giải quyết vấn đề xác chết vùng dậy hoặc là dọn đồ rời đi.

 

Đêm đó, tôi quyết định nói chuyện nghiêm túc cùng đương sự quỷ.

 

Tới nửa đêm, anh ta liền ngồi dậy “Xin em hãy lấy anh, xin em hãy lấy anh……”

 

Tôi gật đầu “Được.”

 

Tên quỷ đó ngẩn ra “Lấy anh thật ư?”

 

Tôi tiếp tục gật đầu “Không thành vấn đề.”

 

Quỷ mừng rỡ lấy ra chiếc nhẫn cầu hôn đã chuẩn bị kĩ.

 

Tôi nói tiếp: “Mặc dù tôi cảm thấy anh cũng không tồi nhưng căn cứ vào nguyên tắc bình đẳng hôn nhân, tôi đồng ý cho anh có cơ hội đổi ý. Phẫu thuật của anh là tôi thực hiện nên tôi biết rõ anh có rất nhiều nhược điểm. Tỉ như mắt của anh, chỉ cần tôi dùng hai ngón tay là có thể dễ dàng móc nó ra. Tai của anh cũng rất mỏng manh, tôi chỉ cần xoay 45o liền có thể vặn đứt nó. Quên chưa nói cái mũi. Vì không đủ tiền nên tôi chỉ dùng một thanh sắt cố định xương mũi của anh. Tôi muốn nói rằng… tôi thế nào cũng không quan trọng. Ngược lại nếu anh muốn hạnh phúc, thật sự muốn một người biết rõ nhược điểm của anh như vậy làm vợ anh sao?”

 

“Hức… hức hức……hức…” (đây là tiếng nghẹn ở cổ nha, không phải tiếng khóc đâu)

 

Nam quỷ nghiêm túc suy nghĩ, nằm xuống, cũng không thấy ngồi dậy nữa.

10 thoughts on “Truyện về quỷ 1, 2

  1. Nghiêm túc mà nói thì cháu đọc xong đã bái bạn bs sát đất. Sau này mỗi khi thấy sợ ma liền nhớ tới bạn trẻ bs này sẽ k còn sợ nữa.

    Hừm, đúng là 1 phương pháp đáng suy nghĩ đây *mặt nghiêm túc like a boss*

    Số lượt thích

≧▽≦ | ≧◡≦ | (^_−)−☆| ↖(^ω^)↗| ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ |o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o |Σ( ° △ °|||) |●︿● |(⊙︿⊙) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O |╭(╯^╰)╮|(‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | (╯‵□′)╯︵┻━┻ |ಥ_ಥ | ‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥| ヽ(≧Д≦)ノ | (ღ˘⌣˘ღ) | (¯﹃¯) | (╬ ̄皿 ̄)凸 |

