Truyện về quỷ 3, 4


Truyện ngắn bl về quỷ 3

 

Tôi có người bạn tên là Ngư Đỗ Bạch(2).

 

Gọi như vậy bởi vì anh chàng có làn da rất đẹp. Mịn màng, còn trắng nữa. Đẹp giống như đã được photoshop* lên mười lần.

Anh chàng này làm nghề viết lách, hơn nữa còn là viết về tiểu thuyết kinh dị kì bí. Bình thường tính cách cậu ta vẫn luôn tưng tửng, thích nửa đêm chạy deadline, thường xuyên rạng sáng gọi điện thoại tới “Alo… Tớ đang viết bản thảo… trần nhà hình như có thứ gì đó đang bò…”

 

Tôi thường thường trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê trả lời “Bảo nó biến đi! Không biến thì cắn chết nó!” Sau đó cúp điện thoại, tiếp tục ngủ.

 

Mỗi sáng ngày thứ hai đến thăm cậu ta, Ngư Đỗ Bạch sẽ mang theo đôi mắt thâm quầng khóc lóc rớt nước mắt ôm chặt tôi không buông “Người anh em, thật không ngờ hôm nay tớ còn có thể nhìn thấy mặt trời …”

 

Một trong nhiều thú vui của tôi là nói chuyện phiếm cùng cậu ta, khơi gợi cho cậu ta viết ra những tác phẩm ngày càng hay hơn.

 

Tôi có thể tưởng tượng ra từ những vật linh tinh quanh mình sau đó giảng giải, kích thích linh cảm sáng tác của cậu ta. Tỷ như đầu tuần đến nhà bọn họ, nhìn thấy một chai rượu vang chính tông của Pháp năm 1848, tôi bắt đầu tạo cảm hứng cho cậu ta: “Cậu nhìn màu đỏ này xem, giống như là màu máu vậy, uống hết chai có thể sẽ lộ ra đốt ngón tay mục rữa…” Vì vậy chai rượu vang kia thuộc về tôi.

 

Tuần này cậu ta tới nhà của tôi, tôi ninh một nồi canh xương. Vừa ăn vừa kể cho cậu ta chuyện lạ ở chỗ hỏa táng “Hôm nay tớ gặp một người chết đuối, đầu phù lên gấp hai lần. Lúc ấy tớ nghĩ, bây giờ thịt lợn đắt như vậy, phải bỏ xương với thịt đi thì tiếc quá…” Không đợi tôi nói hết Ngư Đỗ Bạch đã bụm miệng phóng vào nhà vệ sinh. Toàn bộ chỗ xương còn lại được tôi chén sạch.

 

Nói đến quá trình quen biết của tôi và Ngư Đỗ Bạch thì chính là vào một năm trước.

Có một ngày, khi tôi đi làm vào sáng sớm, đột nhiên cửa nhà xác hé ra một khe hở, từ bên trong lộ ra một gương mặt rất đẹp —— chính là tên nhóc Ngư Đỗ Bạch kia.

 

Tôi nghĩ bụng, khuôn mặt của cái xác chết này được giữ gìn rất chu đáo. Vẫy vẫy tay chào hỏi nó.

 

Ngư Đỗ Bạch hỏi tôi: “Này anh bạn, mượn cái quần được không?”

 

Tôi nghi hoặc.

 

Ngư Đỗ Bạch giải thích “Tôi không phải người chết, là tác giả chuyên viết tiểu thuyết kinh dị đến sưu tầm truyện.”

 

“Vậy quần của anh đâu?”

 

Đồng chí Ngư Đỗ Bạch liếm liếm môi “Sự việc là thế này, tôi đọc được trên sách đại loại rằng quỷ vốn thuần âm, sợ dương. Tỷ như… dương vật đàn ông.”

 

“Vậy thì sao?” Tôi hỏi cậu ta.

 

“Sau đó tôi gặp quỷ liền cởi luôn quần.”

 

“Tiếp sau đó thì sao?”

 

Tên nhóc kia chảy nước mắt khóc lóc “Con quỷ đó là đồng tính luyến ái.”

 

Truyện ngắn bl về quỷ 4

 

Rất nhiều người đều hay trông mặt mà bắt hình dong.

 

Người đàn ông trước mặt tôi lúc này chính là người như thế.

 

“Tôi có thể dùng nhà vệ sinh một lát được không?” Tôi hỏi.

 

“Xin cứ tự nhiên.” Người đàn ông chỉ sang bên trái.

Đi ra nhà vệ sinh, tôi nói với người đàn ông đó: “Đồ tôi cần đã tìm được rồi, tạm biệt.” Lúc ra đến cửa, tôi quay đầu nhắc nhở: “Tốt nhất anh nên đi cúng bái em trai của anh đi, nếu không sẽ gặp báo ứng đấy.”

 

Lời này rất xui xẻo, người đàn ông biến sắc nhưng vẫn kiềm chế không hề phát giận.

 

Chuyện này phải nói lại từ lúc bắt đầu.

 

Du Tỉnh là một người mắc bệnh bạch tạng. Anh ta còn có một người anh trai, tên là Du Thần, là người bình thường.

 

Ngay từ hồi còn bé, trong mắt anh trai, Du Tỉnh đã là một cục nợ cũng như nơi trút giận.

 

Du Thần nói: Cút mau. Tao nhìn thấy mày là bực mình!

 

Du Thần nói: Mày không được phép ra ngoài. Tao không muốn cho người khác biết tao có một thằng em mắc bệnh bạch tạng.

 

Du Thần nói: Làm anh mày tao chỉ thấy bẽ mặt.

 

 

Du Tỉnh lầm lì, câm lặng, cô đơn.

 

Cậu chẳng còn cách nào khác. Đã là anh em, đã mắc bệnh bạch tạng… đã yêu anh mình.

 

Cuối cùng đều phải trưởng thành. Du Tỉnh trở thành hoạ sĩ, thu nhập không ít, tự mình mua một căn phòng.

 

Cuộc sống của Du Thần không được như ý, càng về sau ngay cả tiền thuê nhà cũng không đóng nổi, chuyển đến ở cùng em trai.

 

Du Tỉnh hằng ngày ở nhà chu đáo nấu cơm giặt quần áo cho anh trai.

 

Có một ngày, Du Thần nói với Du Tỉnh, em trai, sau này anh sẽ chuẩn bị cơm nước cho em nhé.

 

Du Tỉnh cảm động đến suýt khóc. Cậu thấy bông hoa được tưới lâu ngày cuối cùng cũng bắt đầu nở.

 

Vậy mà lúc đi tắm, cậu nghe được cuộc gọi của anh trai với bạn —— “Mỗi lần tao ăn món nó nấu đều rất kinh tởm. Tao cứ thấy trong đó đều là mầm bệnh từ tay nó rơi xuống. Phải đó! Nó trong mắt tao chỉ là cái đệm ngồi.”

 

Hôm ấy Du Tỉnh cắt cổ tay tự sát trong phòng tắm.

 

Mà Du Thần ngoài đưa thi thể ra thì không hề đến cúng viếng em mình.

 

Những chuyện này là Du Tỉnh kể với tôi khi đã biến thành quỷ. Cậu ấy nhờ tôi giúp cậu ấy tìm quyển nhật ký yêu đơn phương trong phòng mình. Cậu ấy không muốn sau khi chết còn bị anh trai cười nhạo.

 

Tôi đồng ý. Liền xuất hiện chuyện vừa nãy. (ý là chuyện nhân vật tôi đến nhà Du Thần ở ngay đầu chương)

 

Gặp lại Du Thần là chuyện của mấy tháng sau.

 

Hắn rốt cuộc cũng đến thăm em trai. Tôi nhìn thấy da hắn trắng khác thường. Màu da rất giống làn da của người mắc bệnh bạch tạng.

 

Đây, chính là quả báo.

 

Về sau tôi đem chuyện này bán cho Ngư Đỗ Bạch. Cậu ta dùng nó đổi được năm trăm tệ tiền nhuận bút.

 

Không một ai biết, cũng không một ai sẽ biết…

 

Hôm đó là tôi đổ một lượng lớn nước tẩy vào trong chai sữa tắm ở nhà vệ sinh.

——————————–

(2) Ngư Đỗ Bạch: màu trắng bạc.

* Ở chỗ này nguyên văn là quang tử, tức là phôton hay lượng tử ánh sáng. Mình dùng google dịch thì cũng ra nghĩa như vậy. Dựa theo nghĩa câu nên mình edit tạm như vậy. Bạn nào hiểu thì bảo lại với mình để mình sửa cho sát nghĩa nhé.

13 thoughts on “Truyện về quỷ 3, 4

  1. My god, sao mà toàn BE vậy trời, anh nv “tôi” này thần kinh quá thô =)))))
    //phải Aki phía trên là mình không vậy? Ôi tội lỗi quá đi mất, hôm nay mới vào đọc, xin lỗi Hana nhiều nhiều QAQ

    Số lượt thích

≧▽≦ | ≧◡≦ | (^_−)−☆| ↖(^ω^)↗| ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ |o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o |Σ( ° △ °|||) |●︿● |(⊙︿⊙) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O |╭(╯^╰)╮|(‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | (╯‵□′)╯︵┻━┻ |ಥ_ಥ | ‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥| ヽ(≧Д≦)ノ | (ღ˘⌣˘ღ) | (¯﹃¯) | (╬ ̄皿 ̄)凸 |

