Phía đông thành phố nhỏ


Phía đông thành phố nhỏ

Tên gốc: Tiểu thành chi đông

Tác giả: Kiếm Đoạn Đào Yêu

Dịch: Quick Translator

Edit: Hana ‘ ‘v

Độ dài: 17 chương

Thể loại: Đam mỹ hiện đại, nhẹ nhàng, HE

Note: Edit khi chưa có sự đồng ý của tác giả mong các bạn không mang bản edit ra khỏi hana94.wordpress.com.

Từ lâu đã muốn viết một truyện hiện đại, bởi vì thời gian sinh sống tại một thành thị nhỏ đã chứng kiến rất nhiều sự tăm tối cùng chân thật. Mỗi ngày đều bận bịu vất vả, bôn ba khắp chốn, càng thêm nhiều chuyện không như ý người.

Cuối cùng đã viết một cái gì đó bình lặng như thế này. Không có thề non hẹn biển gì đó, cũng không có kinh thiên động địa gì đó. Sắc thái âm u, hàng trò chơi điện tử, rạp chiếu bóng, quán mì tương đen(1), những thiếu niên bỏ học từ sớm, hút thuốc; bên cạnh chúng ta không thiếu gì những nơi, những con người như vậy. Chúng ta đều từng đi qua những năm 90 hoang tàn đổ nát ấy, cho nên hiện tại mới đứng dưới bầu trời 2007, cảm nhận hạnh phúc cuộc sống.

—— Tưởng niệm thập kỉ 90 đã biến mất, tưởng niệm những người không được người của thập kỉ đó cảm thông, phải lang thang ở rìa thành phố.

——————————–

(1) Mì tương đen: Pinyin của nó là Zha Jiang mian. Tên tiếng Anh là fried sauce noodles. Search google thì ra rất nhiều website Việt Nam gọi nó bằng pinyin nhưng mình nghĩ để như vậy cho dễ đọc.

Beijing-Zha-jiang-mian

.

.

.

Chương 1, 2, 3 | Chương 4, 5, 6 | Chương 7, 8, 9

Chương 10, 11, 12 | Chương 13, 14 | Chương 15, 16, 17

52 bình luận về “Phía đông thành phố nhỏ

  1. Trước tiên chưa nói đến giọng văn hay câu chuyện hay thậm chí là đam mỹ, tôi thích những gì liên quan đến thành phố, đặc biệt là thành phố của những người trẻ, luôn có cảm giác cô đơn và lạc lõng, càng náo nhiệt lại càng bải hoải. Luôn cảm giác muốn ra đi, nhưng thực sự trong lòng rất gắn bó, vì đó là nơi có thể che dấu tâm tình rất tốt, vì đó là nơi không ai để ý đến ai, có lao ra đường gào khóc cắt tay chửi mắng cũng vậy.

    Kế tiếp là nói, tôi thích cách nhìn của tác giả về thành phố, và thích cách tiệm trò chơi hay rạp chiếu bóng được kể ra. Về giọng văn thì tôi không chắc lắm giữa giọng văn thực sự của tác giả hay lối văn của người edit nên không dám nhận xét vậy ‘ ‘

    Tóm lại tôi nghĩ đây là một câu chuyện đáng để chờ mong, sẽ theo dõi, và cố lên nhé. Tôi rất ít khi để lại lời nhắn cho một bộ đam mỹ nào đó, cũng ít khi mở miệng với những người chưa biết. Nhưng hẳn là tôi đang trong giai đoạn nhạy cảm của mình ;__; , và đã từng viết, từng khắc khoải về ‘thành phố’, nên muốn nói gì đó, thế thôi.

    Ngày lành :”)

    Đã thích bởi 1 người

    • Cảm ơn chị vì đã để lại 1 comment như vậy trong blog em.:)
      Đọc comt của chị có cảm giác như mình cần thật sự cố gắng để trau chuốt cho truyện này, để bản edit xứng đáng với những gì người đọc, chị, mong đợi.
      P/s: Đã có lần ghé vào blog chị qua blog của chị Triều Ca, và thực sự cảm thấy chúng ta sẽ không bao giờ gặp nhau, nói với nhau như thế này. Nên hơi bất ngờ khi thấy chị để lại comt.

      Thích

      • Ái chà, thực ra khi mình thấy hana94 mình đã biết bạn lớn hơn mình một tuổi, nhưng vì không quen và tạo không khí nghiêm túc, ý mình là mình muốn nhấn mạnh cái không khí của thành phố, nên đã xưng tôi vậy thôi. Có lẽ cách nói chuyện già quá nên bạn hiểu nhầm :”>

        Bản thân mình cũng thoải mái thôi, có lẽ cách nói chuyện trong comment trên làm mình hơi đáng sợ .__. Mình không muốn làm bạn thấy áp lực phải làm sao cho thật hay đâu, cứ như cách bạn đã làm là ổn rồi :”) Và thực sự thì thế giới mạng có vẻ rộng lớn nhưng đi vài ba bước gặp lại người quen là chuyện bình thường mà. :”)

        Thích

  2. Mình không phải là thấy áp lực gì đâu. Chỉ là cảm thấy mình muốn cố gắng để hoàn thiện tối đa bản edit của mình thôi. Vì có người đã mong chờ nó mà.:D Nói thật, truyện này là truyện được mình chỉnh sửa nhiều nhất ấy. Từ lúc làm đến giờ, phải chỉnh mấy lần rồi.
    P/s: gọi hớ rồi.~.~

    Thích

  3. hôm nay nhìn thấy truyện này, đọc luôn 16 phần. thật khó mà nói hay-quá hay dễ-thương-quá như những truyện khác. mình thích những truyện như thế này, những khung cảnh bình thường, con người cũng bình thường, giọng văn nhẹ và tỉnh, dường như chỉ đơn thuần là kể. nhưng dịu dàng.
    cám ơn bạn đã làm, còn 2 phần nữa thôi. chờ.

    Thích

    • Đầu tuần được đọc comt như vậy, mình thấy rất vui!:D
      Mình sẽ cố gắng hoàn thành nốt 2 chương còn lại trong thời gian sớm nhất.

      Thích

  4. Hana cưng, hôm nay chưa Tết dưng mà ‘người ta’ được nghỉ roài ^_^, bắt đầu vào đọc Phía đông thành phố nhỏ đơi. *tung hoa* tặng Hana chan vì sự hoàn thành xuất sắc vượt mong đợi ^_^
    Pì ẹt: Link part 14, 15 bị Page not found nàng ah =)))
    *ôm hôn sờ xoạng* =))))

    Thích

    • Hết ngày mai mình mới được nghỉ.:D
      Mà sao lại tung hoa vì hoàn thành xuất sắc vượt mong đợi? Là về tốc độ hay chất lượng?

      Thích

  5. Dĩ nhiên là cả hai nhá! ^_^ Nhưng dù gì m cũng ko giục Hana phải nhanh đâu. Cứ ưu tiên học tập đã. Editor có tâm thì reader cũng sẵn lòng chờ mà!

    Thích

  6. Chào bạn, mình vừa đọc xong bộ “phía đông thành phố nhỏ” này, cũng chẳng biết muốn nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Cảm ơn bạn đã edit bộ truyện này nha, tuy truyện ngắn, giọng văn lại u ám nhưng mình thấy nó chân thực lắm ý XD
    Hì hì vốn mình đọc xong rồi có nhiều cảm xúc, cũng muốn viết một bài review nhưng lại không giỏi văn nên chẳng viết đc rồi xP
    Một lần nữa cảm ơn bạn đã edit bộ truyện này a *ôm hun*

    Thích

    • Bản thân mình cũng không giỏi văn, nhiều truyện mình đọc xong cũng chẳng biết comt gì nên mình rất hiểu mà. Chỉ cần bạn đọc và để lại vài dòng comt là mình thấy được động viên, khích lệ rất nhiều rồi ý. :D

      Thích

  7. mình nhớ lần đầu tiên thấy truyện này mình đã rất ấn tượng với tựa đề
    ko phải loại ấn tượng như kiểu thấy những mà sắc rực rỡ, mà là kiểu một cái gì dó nhạt nhào thân quen đã thoáng qua tầm mắt, một vùng trời xám xanh của ngày đông, những là hơi mờ mịt phủ đầy, cũng có thể là những làn khói bếp bắt nguồn từ một khu ổ chuột nào đó.
    chỉ tựa đề thôi đã làm mình đọc ngay, mình ko nhớ lúc đó edit dc bao nhiêu chương, nhưng mà có lẽ là chưa hoàn vì tới tận khoảng tháng 9 năm nay mình mới đọc lại Kế hoạch cướp tiền (đọc cùng lúc với truyện này) và mãi mình vẫn do dự cho cái kết của 2 bạn trẻ trong truyện này
    mình không biết cái kết sẽ như thế nào
    hôm nay mình sẽ đọc lại cậu chuyện 1 lần nữa và trọn vẹn hơn, rất cảm ơn bạn đã edit và chia sẻ câu chuyện

    Thích

    • Cảm ơn bạn vì đã ghé qua và để lại comt. Mỗi lần đọc comt của các bạn mình thấy rất vui và cảm thấy như đang được động viên vậy. ^^
      Cá nhân mình khi edit truyện này vẫn luôn cố gắng dùng những từ ngữ đơn giản và mộc mạc nhất để diễn tả. Bởi mình nghĩ có như vậy mới phù hợp với cái không khí nhàn nhạt cũng như nhịp điệu chậm của truyện. :) Đến hôm nay chắc bạn đã đọc xong bộ truyện này, mong rằng ấn tượng đầu tiên của bạn vẫn sẽ được lưu giữ đến những dòng chữ cuối.

      Thích

  8. Chào bạn, thật ra mình đã com vào tối hôm qua ngay khi vừa đọc xong truyện nhưng không hiểu sao gửi 3 lần mà vẫn không đến được nhà bạn (chắc tại gửi bằng dtdd nên không được).
    Bộ truyện này đạm đạm, nhạt nhạt nhưng mình vẫn rất thích nó. Truyện ngắn nhưng nội dung hay mà quan trọng là giọng văn bạn mướt quá nên mình đã bị lôi cuốn vào mạch truyện không hay. Mình phải đọc chậm, đọc kĩ, tuy có đoạn anh công lừa anh thụ buộc mình phải đọc lướt (vì mình cực kì ghét những đoạn ngược kiểu này). Lâu lâu ăn mặn nên mình ăn chay (tuy bộ truyện không hẳn là chay) nhưng ăn chay vẫn ngon như thường.
    Cám ơn bạn đã edit bộ truyện nhé.

    Thích

    • Cảm ơn bạn đã đọc và phản hồi lại cho mình nhé. :D
      Được bạn khen mình vui lắm nhưng mình thấy mình edit chưa được tốt như bạn nói đâu. *chọt kiến*

      Thích

  9. E chọn đọc bộ này vì cái tên, ko nhìn thể loại. Nhưng bắt đầu đọc đã thích rồi, thích nội dung, thích cả giọng văn và cách edit của chị. Đọc xong thấy dễ chịu lắm, hình như tình yêu thì dù trong hoàn cảnh nào cũng có thể nảy nở được.
    Bộ này hoàn lâu r mà giờ em mới đọc, lâu vậy rồi mới comt cũng thấy hơi kì, lại 3 lần r mà cmt cứ bay đi đâu mất, mà thích bộ này lắm lắm nên e comt lần t4 đây. Cảm ơn vì chị đã bỏ công edit <3

    Đã thích bởi 1 người

    • Cảm ơn bạn nhé. Nhận được lời khích lệ của bạn khiến mình thấy vui lắm. :D
      Mình đã đọc và edit 4 bộ truyện của Kiếm Đoạn Đào Yêu và mình thấy giọng văn của chị ấy trôi đi chầm chậm, không nhiều cao trào nhưng luôn êm dịu. Tình yêu trong truyện này cũng vậy, đến rất tự nhiên và nhẹ nhàng. :’)
      Nhà mình luôn rất hoan nghênh comt của các bạn nên dù hoàn lâu hay chưa thì bạn cứ comt thoải mái nhé. :3 Có lẽ khi comt bạn dùng dấu lớn hơn, nhỏ hơn cùng nhau nên bị wordpress ăn mất comt đó.

      Đã thích bởi 1 người

      • E đang tính đọc trốn và truy đuổi đây, vì OE nên hôm qua còn hơi băn khoăn. Cơ mà thích cách tác giả này viết, nhẹ nhàng nhưng rất ý nghĩa, e thích kiểu văn nhàn nhạt mà dư âm như thế này, đôi lúc không cần cẩu huyết cao trào vẫn hay nhỉ ‘ v ‘
        Mong chị tiếp tục edit những bộ như thế này nhé!

        Đã thích bởi 1 người

        • Nói thiệt là mình hay chọn truyện edit theo cảm tính, đọc thấy thích thì edit nên cũng không chắc về sau có tìm được những truyện như này hay không nữa. Nhưng mình sẽ cố gắng. Nếu bạn biết truyện nào có văn phong như vậy và không quá dài thì có thể giới thiệu cho mình, mình sẽ xem xét. :D

          Đã thích bởi 1 người

  10. Dạo này bắt đầu chán đam mỹ, nhưng đọc đến n thể loại này thì không sao dứt ra được. Câu chuyện rất bình thường, về một cuộc sống bình thường nhưng lại gần gũi nhất với cuộc sống chúng ta. Không phải cứ là cao, phú soái, mỹ công, mỹ thụ… dần dần làm mình có cảm giác như đang đọc ngôn tình vậy. Mình thích những câu chuyện như thế này, đơn giản mà giàu ý nghĩa. Lúc đọc cứ có cảm giác buồn buồn, có chút xót xa. Khi nhìn những nhân vật trăn trở vs cuộc sống của họ, có cảm giác như là mình thấy chính bản thân trong đó vậy. Cuộc sống trong đó thực sự rất nghiệt ngã, nhưng thực tế, nên mới gần gũi. Nó khiến mình nìn thẳng vào sự thực, xót xa, rồi chấp nhận, và bước tiếp.

    Thích

    • Mỗi khi chán thì tốt nhất nên dừng lại để có một khoảng lặng bạn à. Mình có dừng việc đọc đam khoảng 1 tháng và sau khi tìm được 1 bộ truyện hạp ý thì mình lại tiếp tục đọc. Lúc ấy mình đã quên đi cái chán, trong đầu chỉ nghĩ không hiểu sao 1 tháng qua mình lại có thể dừng đọc truyện. :v
      Ừm. Nếu bạn thấy thích truyện này thì mình nghĩ bạn có thể đọc thêm Trốn chạy? Đuổi theo của cùng tác giả nhé. Truyện cũng nhẹ nhàng, nhịp điệu chầm chậm mà lại man mác. :’)

      Thích

  11. Hí hí chào chủ nhà
    Giờ là gần cuối năm 2016 tui mới mò được tới đây toát mồ hôi
    Phía đông thành phố nhỏ- cái tên này có sự hấp dẫn trí mạng với tui ,rất là…không biết diễn tả sao luôn,chuyện tình của Cố Giang rất bình thường (so với 90s thì không nha),không âm mưu dương mưu không sóng gió lớn gì chỉ là hai tâm hồn cô đơn bị vất bỏ tìm được nhau
    Truyện về đồng tính nhưng năm 80,90 có vẻ không nhiều,cận đại cũng vậy nhưng mà tui rất thích,thích bối cảnh xưa cũ thích xem về cuộc sống của những con người nhỏ bé giống Cố Giang ấy
    Lảm nhảm nhiều rồi,tui chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến chủ nhà,chúc chủ nhà nhiều noeemf vui hạnh phúc thành công

    Đã thích bởi 1 người

    • “Những nơi nhỏ bé thường ít xô bồ và bình yên hơn chốn thành thị ồn ào.” Chắc không ít lần bạn được nghe những câu mang ý nghĩa tương tự. Phía đông thành phố nhỏ cũng vậy. Nội dung của nó không có oanh oanh liệt liệt, không có khắc cốt ghi tâm. Nó chỉ nằm lẳng lặng chốn này, chờ đợi độc giả khám phá và cảm nhận. Lúc nào đọc truyện mình cũng thấy sự êm đềm trong nó và thấy lòng nhẹ nhàng. Có lẽ Phía đông thành phố nhỏ là chốn dừng chân cho mình trước và sau khi đọc những truyện có nhiều tình tiết nghẹt thở, cao trào khác.
      Mình nghĩ dù giờ là 2016 hay 2026 cũng vậy, chỉ cần có duyên thì câu chuyện sẽ đến với bạn vào một ngày nào đó thôi. ^^

      Đã thích bởi 1 người

      • 😭😭 ngàn năm mới được rep dài vậy 😭😭
        Đọc truyện thế này có cảm giác rất chân thực,như bản thân đang trong câu chuyện,bởi vì nhân vật cũng là những người bé nhỏ ngày ngày phải lo chuyện cơm áo gạo tiền,tình cảm cũng thế,rất bình dị,không phải tranh đấu này nọ lọ chai,chung quy vẫn phải nói là rất thích

        Thích

  12. Urgggg đọc truyện xong não mình chỉ còn lại đúng một chữ: ‘Hay!’
    Trời ơi truyện hay quá lại đúng goute của mình chết mất thôi không tin được.
    Thực tế thì đây là lần thứ hai mình đọc truyện rồi. Khi trước chưa tạo wp nên cũng không like không cmt gì tội lỗi tội lỗi. Bây giờ đã có đủ phương tiện nên cũng không ngần ngại gì không để lại chiếc cmt.
    Mình thấy truyện rất rất hay luôn. Cái sự đời thường và cách mà tác giả truyền đạt nó làm mình muốn ngất luôn ấy. Còn về phần bạn, mình thấy sự edit của bạn rất chất lượng luôn trời ơi mượt quạ trơn tru quạ đọc sướng quạ thích quạ chếy mất. Bắn đến bạn trăm nghìn con tim vì đã cho mình cơ hội đọc được bộ truyện này.
    Nói thật thì đến bây giờ mình viết thế này chắc bạn cũng chẳng đọc được đâu lâu quá rồi còn gì cơ mà vẫn viết để bạn biết rằng mình rất cảm ơn và trân trọng những gì bạn đã làm. Mong những điều tốt đẹp nhất cho bạn hí hí <3

    Đã thích bởi 1 người

    • Wp có thông báo nên mọi comt, like của các bạn mình đều biết hết đó. :D
      Thực ra muốn comt ở blog mình chỉ cần điền thông tin vào là được, không cần tạo wp đâu. :v
      Truyện này là 1 trong những bộ được mình chăm chút nhiều nhất. Cũng không hiểu sao mà 1 bộ truyện với nhịp điệu chậm, câu từ đơn giản lại khiến mình edit nhiều lần đến vậy. Có lẽ sự bình lặng trong đây đã khiến mình muốn mang lại 1 bản edit thật chỉn chu, cẩn thận như vậy. Tất cả là nhờ có Kiếm Đoạn Đào Yêu. Nhờ chị, mình mới đọc được truyện này và có duyên edit nó. Cũng nhờ chị, mình được đọc những dòng comt các bạn để lại. Thực sự mình thấy vui lắm. Edit 1 bộ truyện không chỉ là tương tác giữa editor với truyện mà còn là tương tác giữa editor với độc giả. Chính sự tương tác này khiến mình có nhiều góc nhìn về 1 bộ truyện mà mình edit và thích.
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ suy nghĩ của mình tại đây. Cũng gần qua 1 ngày kể từ khi bạn comt rồi, mong bạn sẽ đọc được reply của mình.

      Thích

≧▽≦ | ≧◡≦ | (^_−)−☆| ↖(^ω^)↗| ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ |o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o |Σ( ° △ °|||) |●︿● |(⊙︿⊙) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O |╭(╯^╰)╮|(‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | (╯‵□′)╯︵┻━┻ |ಥ_ಥ | ‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥| ヽ(≧Д≦)ノ | (ღ˘⌣˘ღ) | (¯﹃¯) | (╬ ̄皿 ̄)凸 |